Popular Posts

Tân SV Đà Nẵng lội "bì bõm" nơi phòng trọ giá rẻ



Vào đầu năm học, tìm được phòng thuê trọ là niềm vui lớn nhất của tân sinh viên, nhưng không ít bạn khi mới đến TP. Đà Nẵng đã phải ngậm ngùi, dở khóc dở cười vì những phòng trọ giá rẻ.

Tìm phòng thời "bão giá"

Vào đầu năm học, ở những khu vực tập trung nhiều trường đại học như Làng Đại học Liên Chiểu, nhu cầu phòng trọ rất lớn. Lợi dụng tình trạng này, chủ trọ ồ ạt tăng giá phòng, giá điện, giá nước... hoặc bày ra một số khoản phí vô lý để "móc túi" sinh viên. Hiện tại, trung bình, mỗi phòng trọ có giá từ 450.000 - 700.000 đồng, tăng thêm ít nhất từ 150.000 - 200.000 đồng/phòng. Giá điện cũng tăng lên từ 2.500 đến 3.500 đồng/số, nước cũng tăng thành 35.000 đồng/người.



Tân sinh viên ĐH ở Đà Nẵng phải vất vả đối phó với tình trạng lụt lội tại các
phòng trọ giá rẻ

Giá tăng chóng mặt như vậy nhưng không phải ai cũng có thể tìm được cho mình một phòng trọ để ở. Hầu hết tân sinh viên khi nhập học phải tìm đến những căn phòng nằm xa trường tới vài ba cây số. Nhiều sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đành ngậm ngùi  thuê những căn phòng giá rẻ, ẩm thấp và tình hình an ninh không đảm bảo.

Nguyễn Thị Ninh, tân sinh viên khoa Toán, trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), trọ ở đường Nguyễn Khuyến cho biết: "Mình đi tìm phòng gần hai ngày mà tìm không được phòng nào ưng ý, phòng đẹp gần trường thì chủ trọ hét giá cao ngất ngưởng, phòng giá rẻ thì ẩm ướt, cửa nẻo sơ sài, nguy hiểm. Giá cả cái gì cũng leo thang sợ không trụ nổi nên đành phải tìm đến những căn phòng giá rẻ để giảm đi chút chi phí". Ninh lắc đầu: "Thôi thì cố gắng một thời gian rồi tìm được việc làm thêm lại tính tiếp chứ bố mẹ cho mỗi tháng 800.000 đồng thì sao mà ở phòng đẹp được".

Sống chung với lũ?

          Tân sinh viên ĐH ở Đà Nẵng phải vất vả đối phó với tình trạng lụt lội tại các phòng trọ giá rẻ
Những ngày này, thời tiết Đà Nẵng mưa dầm, khiến một số dãy trong khu trọ sinh viên, ở phía sau trường ĐH Sư phạm bị ngập, sinh viên phải lội bì bõm trong nước. Nguyễn Thế Duy, tân sinh viên trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), than phiền: "Hôm đi tìm phòng, mình được bà chủ trọ chào mời phòng giá rẻ thoáng mát, an toàn, nào ngờ, vào ở được một tuần, trời mới đổ mưa một tí mà phòng đã bị ngập lút cả giường".

Cùng chung cảnh ngộ, Lan Anh, tân sinh viên khoa Tiểu học, trường ĐH Sư phạm cũng phải "sống chung với lũ" từ hơn một tuần nay, Lan Anh cho biết: "Vì đi mấy ngày liên tục mà không tìm được chỗ nào ưng ý nên mình rủ thêm người bạn cùng lớp đến trọ ở kiệt, 3 đường Phạm Như Xương. Ai ngờ, sau mấy ngày, trời mưa chưa phải to lắm mà nước dâng lên ngập suốt một tuần". "Nước  ngập bốc mùi hôi thối nên chân của mình bị mẩn ngứa, đỏ rực vì bị nước ăn chân nhưng vì chưa tìm được phòng nên đành chấp nhận ở tạm", Lan Anh nói thêm. Đã thế, cả dãy trọ gần 12 phòng lại dùng chung một nhà vệ sinh, một nhà tắm nên mỗi lúc muốn đi vệ sinh hay đi tắm cũng đành xếp hàng dài chờ đợi.


Cho Thuê Phòng Trọ, Đà Nẵng
Rộng rãi thoáng mát, an ninh tốt
Giá thương lượng
Gần trường đại học ngoại ngữ đà nẵng
Liên hệ: 01669138770




Share your views...

0 Respones to "Tân SV Đà Nẵng lội "bì bõm" nơi phòng trọ giá rẻ"

Đăng nhận xét

 

Our Partners

© 2010 tạp chí sinh viên All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info